Ở phương Tây, Ngày lễ tình nhân được thiết lập tốt như một cơ hội để thổ lộ tình yêu với một người đặc biệt trong cuộc sống của bạn và tắm cho họ bằng tình cảm, điều này thường có nghĩa là tắm cho họ bằng quà tặng hoặc dự định đưa họ vào một ngày hoàn hảo. Nó thường là người đàn ông được mong đợi sẽ làm công việc nặng nhọc và mua cho cô gái của họ một loại bánh kẹo màu để thể hiện tình yêu của họ và kỷ niệm ngày đặc biệt.
Ngày lễ tình nhân ở Nhật Bản đi xuống một chút khác biệt : đàn ông thường được dự kiến sẽ làm rất ít vào ngày 14 tháng 2 và đó là những người phụ nữ được mong đợi là người tặng quà chính. Không chỉ với đối tác của họ, mà còn với những người đàn ông họ chia sẻ bất kỳ mối quan hệ quan trọng nào.
Một sự khác biệt lớn khác là loại quà tặng được trao: trong khi thiệp, hoa, trang sức hoặc bữa tối đắt tiền đều được coi là trò chơi công bằng cho Ngày Valentine ở nhiều quốc gia, chỉ có một lựa chọn chấp nhận được ở Nhật Bản: rất nhiều và rất nhiều sô cô la .
Tuy nhiên, chỉ vì đàn ông không phải tiêu tiền vào Ngày Valentine không có nghĩa là họ ra đi mà không đáp lại trong suốt thời gian còn lại của năm. Đọc để tìm hiểu làm thế nào hải quan Valentine làm việc tại Nhật Bản và ngày mà người đàn ông dự kiến sẽ trả lại.
Làm thế nào để họ kỷ niệm ngày lễ tình nhân ở Nhật Bản?
Mặc dù là một ngày lễ tương đối mới ở nước này , Nhật Bản đã phát triển các truyền thống và phong tục độc đáo của riêng mình cho Ngày Valentine, có thể bắt nguồn từ các quảng cáo bánh kẹo nhắm vào công dân nước ngoài trong những năm 1930 .
Nguồn gốc
Các nhà sản xuất bánh kẹo Nhật Bản sớm nhìn thấy tiềm năng cho kỳ nghỉ giữa những người tiêu dùng địa phương và bắt đầu tiếp thị sôcôla hình trái tim như một cách để phụ nữ thể hiện '' kokuhaku '(hành động thú nhận cảm xúc), một điều được coi là cấm kỵ vào thời điểm đó.
Chẳng mấy chốc, truyền thống bắt đầu và nhiều người thậm chí tin rằng việc giới thiệu phong tục này là một bước ngoặt trong cách mà đàn ông và phụ nữ Nhật Bản tương tác với nhau .
Nó cũng trở nên cực kỳ sinh lãi cho những người bán sô cô la và các cửa hàng bách hóa, những người bắt đầu phát triển các màn hình Valentine ngày càng phức tạp để thu hút khách hàng.
Hiện tại
Những ai đến thăm Tokyo hiện đại với Japan Rail Pass trong thời gian sắp tới Ngày lễ tình nhân sẽ có thể thấy phong tục này đã phát triển đến mức nào kể từ khi một loạt các cửa hàng khổng lồ hiện tràn ngập màn hình đầy màu sắc và sôcôla được đóng gói và hương vị công phu .
Đây cũng là một lựa chọn phổ biến cho phụ nữ để tặng sô cô la tự làm thay vì kẹo mua tại cửa hàng, và nhiều cửa hàng cung cấp nhiều loại đồ làm sô cô la vào tháng 2 để có một món quà cá nhân hơn.
Các loại sô cô la ngày Valentine Nhật Bản
Phụ nữ Nhật Bản dự kiến sẽ tặng sô cô la sau đây vào Ngày Valentine tùy thuộc vào loại mối quan hệ họ có với người nhận:
Giri-choco - Được dịch một cách thô sơ là "sô cô la nghĩa vụ", món quà này được coi là "món nợ tình nghĩa" và nên được trao cho bạn nam, sếp, thành viên gia đình hoặc đồng nghiệp .
Honmei-choco - Những món ăn ngọt ngào này thường được làm bằng tay cho một liên lạc cá nhân thêm và dành riêng cho một người quan trọng khác , cho dù là bạn trai, chồng hoặc người yêu.
Jibun-choco - Sô cô la bạn mua và tự tặng cho mình một món quà nhỏ rất xứng đáng.
Tomo-choco - Điển hình là sô cô la đắt tiền và công phu được tặng giữa những người bạn nữ và rất thích xa đàn ông!
Gyaku-choco - Gyaku-choco được một người đàn ông tặng cho một người phụ nữ và có nghĩa là 'sô cô la ngược'. Đó là một món quà không phổ biến vào ngày lễ tình nhân , như mehonmei choco
Theo truyền thống, dự kiến sẽ đáp lại những món quà Valentine một tháng sau đó, vào Ngày Trắng.
Ngày trắng Nhật Bản vs Ngày Valentine
Ngày lễ tình nhân được tổ chức vào ngày 14 tháng 2, trong khi Ngày trắng ở Nhật Bản được tổ chức một tháng sau đó, vào ngày 14 tháng 3 .
Ngày trắng không thực sự được thiết lập cho đến những năm 1980 , khi Hiệp hội Công nghiệp Bánh kẹo Quốc gia Nhật Bản vận động thành công để thực hiện "ngày trả lời" cho nam giới để đáp lại những món quà họ nhận được từ phụ nữ vào ngày lễ tình nhân.
Ngày được đặt tên như vậy vì màu trắng được coi là biểu tượng của sự thuần khiết và gắn liền với một loại tình yêu tuổi teen ngây thơ trong văn hóa Nhật Bản.
Vào Ngày Trắng, đàn ông dự kiến sẽ tặng các cô gái những món quà gần gấp hai hoặc ba lần giá trị của những gì họ nhận được trước đó một tháng .
Nếu người đàn ông hoàn toàn không trả lại bất kỳ món quà nào, thì đó được coi là một sự khinh thường, trong khi chỉ cần đưa ra lượng sô cô la tương đương họ nhận được là một dấu hiệu cho thấy họ muốn cắt đứt mối quan hệ.
Những thay đổi gần đây trong truyền thống ngày Valentine của Nhật Bản
Mặc dù việc các cô gái tặng sôcôla vào ngày lễ tình nhân và các chàng trai để đáp lại vào ngày trắng đã trở thành truyền thống , nhưng nhiều phụ nữ Nhật Bản gần đây đã đẩy lùi những gì họ coi là một cách thực hành căng thẳng về ' ép buộc '.
Sự khó chịu chủ yếu hướng đến việc thực hành tặng Giri-choco, vì phụ nữ thường cảm thấy áp lực rất lớn khi phải chi hàng ngàn yên cho sô cô la để tránh làm mất lòng các ông chủ và đồng nghiệp . Đáp lại, nhiều công ty ở Nhật Bản đã cấm hành vi này để giảm thiểu sự quấy rối nhận thức.
Thay vì cảm thấy áp lực khi phải chia tay Giri-choco, nhiều phụ nữ Nhật Bản cho biết giờ đây họ có nhiều khả năng tự tặng quà cho Jibun-choco , tặng Tomo-choco cho gia đình và bạn nữ, hoặc tặng quà Honmei-choco cho một người đáng kể r.
Có lẽ để thể hiện sự đoàn kết, ngày càng có nhiều đàn ông Nhật Bản chọn cách từ bỏ những món quà trong Ngày Trắng dự kiến và thay vào đó tặng vợ, bạn gái hoặc nghiền nát Gyaku-choco vào Ngày Valentine.
Nhận xét
Đăng nhận xét